Thứ Hai, 1 tháng 7, 2019

Khi nào doanh nghiệp cần marketing tổng thể?


Marketing tổng thể là điều không ít doanh nghiệp đang cân nhắc, nhất là đối với những doanh nghiệp chưa có đủ nguồn lực về marketing nội bộ. Trong quá trình phát triển của doanh nghiệp, sẽ có những thời điểm “vàng” để doanh nghiệp đầu tư vào dịch vụ Marketing tổng thể. Đó sẽ là lựa chọn sáng suốt và đem lại hiệu quả lâu dài, sau đây là ba thời điểm mà bạn không thể bỏ qua.

Khởi nghiệp, hay startup

Là cụm từ phổ biến được nhắc đến rất nhiều hiện nay. Ngày càng nhiều doanh nghiệp trẻ ra đời. Mặc dù có nhiều ưu điểm là cung cấp những sản phẩm, dịch vụ sáng tạo, mới mẻ, nhưng đôi khi người khởi nghiệp bắt tay vào kinh doanh mà quên mất làm thế nào để đưa sản phẩm hấp dẫn đó đến với người tiêu dùng.
Khi bước vào giai đoạn mới kinh doanh, chúng ta thường sẽ dùng sms marketing
Marketing chính là cách thức để tiếp cận những đối tượng tiềm năng, mang lại nguồn khách hàng ban đầu cho doanh nghiệp mới. Với vai trò quan trọng như vậy thì chủ doanh nghiệp nên định hình một chiến lược marketing cụ thể, sâu sát cho doanh nghiệp mình ngay từ khi khởi đầu.
Tuy nhiên, những người mới kinh doanh, những doanh nghiệp mới thành lập thường có nhược điểm là thiếu kinh nghiệm, nguồn vốn phải trang trải cho nhiều hoạt động thiết lập ban đầu, chưa đủ nguồn lực và nhân lực để triển khai marketing bài bản.
Sử dụng dịch vụ marketing tổng thể được cung cấp bởi nhưng agency là một giải pháp mà các startup nên cân nhắc. Dịch vụ này có thể giúp bạn định vị trên thị trường chính xác, lên kế hoạch cho các hoạt động marketing một cách sát sao nhất với thực trạng doanh nghiệp, và trên hết, bạn không phải tốn chi phí tìm kiếm, đào tạo nhân sự marketing mà vẫn được triển khai được những chiến dịch quảng bá, truyền thông chuyên nghiệp.

Thời điểm ra mắt sản phẩm, thị trường

Nếu đang có kế hoạch mở rộng đối tượng khách hàng hay thậm nhập vào một thị trường hoàn toàn mới thì Marketing tổng thể là lựa chọn khó có thể bỏ qua. Lý do vì sao? Vì ở một đối tượng khách hàng hoàn toàn mới, một thị trường hoàn toàn mới, bạn không thể biết được nhu cầu, mong muốn cũng như đặc điểm của nó ra sao để thực hiện kế hoạch kinh doanh.
Do vậy, không thể áp dụng hình thức Marketing cũ, nó có thể thành công ở “chiến trường” cũ nhưng cũng có thể thất bại hoàn toàn ở thị trường mới. Mục đích của chiến lược kinh doanh lúc này phải là nghiên cứu thị trường, khách hàng, công ty đối thủ, đảm bảo sản phẩm/dịch vụ khi đưa ra ngoài thị trường phải được khách hàng đón nhận.
Bên cạnh các hoạt động nghiên cứu, bạn cần phải lên một bản kế hoạch cụ thể để từng bước đưa sản phẩm đến với khách hàng, thu hút được nhiều người quan tâm nhất và giữ chân những người đó. 
Nếu như bạn chưa có đủ khả năng thực hiện nghiên cứu thị trường, xây dựng kế hoạch ra mắt sản phẩm mới thì có thể tham khảo dịch vụ marketing tổng thể. Với kinh nghiệm triển khai nhiều dự án ở nhiều lĩnh vực khác nhau, dịch vụ marketing tổng thể giúp bạn lựa
chọn cách thức marketing phù hợp nhất, đem lại khả năng thành công cao hơn khi ra mắt sản phẩm, xâm nhập thị trường mới.

Khi định vị thuơng vị thương hiệu và củng cố thương hiệu

Khi bạn đã có được một lượng khách hàng ổn định, một thị trường ổn định, hãy nghĩ đến việc mở rộng và tăng cường khả năng cạnh tranh với các đối thủ của mình. Hoặc khi phải đối mặt với những dấu hiệu như doanh thu sụt giảm hoặc chững lại, hình ảnh thương hiệu xấu đi, xuất hiện những đối thủ mạnh,...
Đó chính là thời điểm thích hợp nhất để bạn thực hiện một chiến lược marketing tổng thể để tái định vị lại thương hiệu. Bằng một kế hoạch chi tiết, kết hợp giữa các hình thức marketing, truyền thông hài hòa, bạn có thể nâng cao hình ảnh thương hiệu của mình, gia tăng doanh số, đẩy mạnh hoạt động
kinh doanh.
Dịch vụ marketing tổng thể sẽ hỗ trợ bạn làm được điều này. Điều quan trọng là bạn cần cung cấp những thông tin về doanh nghiệp mình một cách đầy đủ nhất, trao đổi rõ với bên cung cấp dịch vụ về định hướng phát triển của bạn để nhận được tư vấn tốt nhất.
>>>Xem thêm các bài viết khác trên trang Marketintongthe

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Marketing khởi nghiệp là gì? Chiến lược marketing cho công ty mới thành lập

Marketing tổng thể bao gồm toàn bộ các hoạt động can hệ đến marketing cho đơn vị. phổ biến công ty chưa chú trọng tới một chiến lược khái ...